ราคาขายต่อแก้วและจุดคุ้มทุนเป็นอย่างไร? ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย

ราคาขายต่อแก้ว ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย

ราคาขายต่อแก้วและจุดคุ้มทุนเป็นอย่างไร?

ราคาขายนั้นแต่ละที่จะขายราคาไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับทำเลและค่าเช่าเป็นหลัก แต่สิ่งที่ต้องรู้ก่อนก็คือ ต้นทุนต่อหนึ่งแก้วคือเท่าไหร่?
.
.
ต้นทุนต่อหนึ่งแก้วของเราจะอยู่ที่ 6-7 บาท ต้นทุนนี้รวมทุกอย่างพร้อมเสริฟให้ลูกค้าแล้ว คือรวม แก้ว ฝา หลอด น้ำชา น้ำแข็ง พร้อมเสริฟ
.
.
ราคาขายที่นิยมขายกันมากที่สุดคือแก้วละ 20บาท แต่ละที่ขายราคาไม่เท่ากัน เช่น บางท่านเปิดขายหน้าบ้านตัวเองแบบไม่เสียค่าเช่าเลย นำไปขายแก้วละ 15 บาท ก็มี สำหรับราคาขายแพงสุดที่ขายคือ 50-60 บาทก็มี คือประเภทค่าเช่า หลักหมื่นบาทตามในห้าง แต่ถ้าประเภททำเลกลางๆ จะขายกันแก้วละ 30-35-40บาท แต่หากเป็นตามตลาดนัดทั้งหลายหรือเช่าหน้าร้าน จะขายกัน 20-25 บาท ราคาขายเหล่านี้ทางเราจะช่วยแนะนำว่าควรจะขายเท่าไหร่ให้เหมาะสมกับทำเลแต่ละที่ซึ่งไม่เหมือนกัน
.
.
เราสามารถทำอัดบรรจุขวดขายให้ลูกค้านำกลับบ้านก็ทำได้ ซึ่งการชงแบบบรรจุขวดเราแนะนำให้ลูกค้าทุกท่านทำควบคู่กับการขายเป็นแก้วด้วยกันเลย เพราะจะสามารถสร้างรายได้หลายเท่านักเมื่อเทียบกับการขายเป็นแก้วอย่างเดียว เพราะจะซื้อเป็นขวดกันในจำนวนที่มากกว่าแก้วเพราะสามารถนำกลับไปแช่ตู้เย็นที่บ้านได้อีก2-3วัน จะซื้อฝากกันได้ เมื่อเทียบกับการขายเป็นแก้วคือหนึ่งคนซื้อแก้วเดียวเดินดูดจบ และอีกทั้งต้นทุนแบบขวดก็เท่ากันกับที่ขายเป็นแก้ว และราคาขายก็ปรับได้ตามความเหมาะสม
.
.
.
วิธีการคำนวณจุดคุ้มทุนเราจะแนะนำง่ายๆเช่น

ทำเลตลาดนัดค่าเช่าวันละ 50 – 100 บาท เป็นเดือนละ1500-3000บาท

ต้นทุนต่อแก้ว 7 (บาท/แก้ว)
ค่าเช่า 3(บาท/แก้ว)
รวมต้นทุน 10 (บาท/แก้ว)
ราคาขาย 20 (บาท/แก้ว)

ถ้าขายได้ 20 แก้วต่อวัน 20X20X30=12000(บาท/เดือน)

หักต้นทุน
10X20X30=6000 (บาท/เดือน)

กำไร 6000 (บาท/เดือน)
.
.
หมายเหตุ: ตัวเลขด้านบนใช้ยอดขายต่ำที่สุดต่อวันที่ควรจะขายได้คือวันละ 20แก้ว เป็นกำไรที่ควรจะได้ขั้นต่ำในแต่ละเดือน แต่ในความเป็นจริงยอดขายควรจะเป็น 50-100 แก้วต่อวัน หรือถ้าที่คนเยอะจริงๆ ก็ควรจะอยู่ที่ 150-200แก้วต่อวันหรือมากกว่า ตามข้อมูลด้านบนเป็นยอดขายที่แย่ที่สุดแล้ว ซึ่งเราควรจะพิจารณาว่าทำเลที่เราจะไปเปิดร้านขายนั้นจะได้ถึงวันละ 20 แก้วหรือไม่ และเราต้องดูอีกว่าทำเลที่เราไปขายนั้นขายทุกวัน ขายทั้งวันหรือเปล่า หรือขายได้แค่จันทร์ถึงศุกร์หรือเสาร์อาทิตย์หรือขายแค่ช่วงบ่ายหรือขายแค่ช่วงเช้าอย่างเดียว ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการคำนวณ
.
.
.
.
.
ถ้า...
คุณเปิดร้านกาแฟอยู่แล้ว
หรือ
อยากเปิดร้านกาแฟใหม่
หรือ
สั่งซื้อสินค้าใบชาต่างๆ
.
.
.
Add Line คลิ๊ก


==> http://line.me/ti/p/%40theindiantea
.
.
.
สามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมในเว็บตามลิ้งได้เลยครับผม

(1) http://www.theindiantea.co.th/
(เป็นเว็บ E-Commerce เข้าชมผ่านมือถือ สั่งซื้อสินค้า และ ชำระเงินผ่าน บัตรเครดิตได้)

(2) http://www.theindiantea.com/main/index.html#
(เป็นเว็บ Original ดั้งเดิม)
.
.
.
PERFECT DESTINY INTERNATIONAL CO., LTD.
บริษัท เพอร์เฟกต์ เดสทินี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
เลขที่ 927/199 ซอยลาดพร้าว87 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240

Line Official ID : @theindiantea (0846825999)

โทร: 084-682-5999 , 092-369-3951

 

 

#ชาอินเดีย #กาแฟเปอร์เซีย #ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซียแฟรนไชส์ #ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซีย #แฟรนไชส์ #theindiantea #theindianteafranchise #franchisethailand#แฟรนไชส์เครื่องดื่ม #แฟรนไชส์กาแฟ #เปิดร้านกาแฟ #ธุรกิจร้านกาแฟ #ขายกาแฟสด #แฟรนไชส์กาแฟสด #แฟรนไชส์กาแฟโบราณ #สูตรการชงกาแฟ #อยากเปิดร้านกาแฟ #ใบชาอินเดีย #ใบชาอัสสัม #ใบชาดาร์จีลิ่ง #ใบชานีลคีรี#theindianteamaster

 

 

ราคาขายต่อแก้วและจุดคุ้มทุนเป็นอย่างไร? ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย