ชานม มาซาล่าจาย (Masala Chai Tea) THE INDIAN TEA ชาอินเดีย

มาซาล่าจายที (Masala Chai Tea) ชาอินเดีย THE INDIAN TEA

 

(Masala Chai Tea)คำว่า "Chai Tea" (จาย ที) ที่เรารู้จักกันนั้น แท้ที่จริงแล้วคือคำในความหมายเดียวกัน
.
.
คำว่า "จาย" (Chai) เป็นภาษาอินเดีย แปลว่า "ชา" ในภาษาไทย ซึ่งก็คือคำที่มีความหมายเดียวกับคำว่า "Tea" ในภาษาอังกฤษ นั่นเอง
.
.
แต่ที่อินเดียนั้นเค้าจะเรียกว่า "จาย" เฉยๆ จะไม่มีคำว่า "Tea" ต่อท้ายเหมือนที่บ้านเราเรียกกัน ที่เราเรียกกันรวมเป็น "Chai Tea" หรือ "ชาจาย" นั้นอาจเป็นไปได้ว่าสมัยก่อนเราอาจเข้าใจไปว่า "Chai" หรือ "จาย" เป็นชนิดหรือประเภทของชาในอินเดีย หรืออาจเป็นลักษณะวิธีการชง ซึ่งที่จริงแล้วก็ไม่ใช่อย่างนั้นเพราะคือแค่คำเรียก"ชา" ของเค้าแค่นั้นเอง
.
.
การออกเสียงคำว่า "Chai" ในแบบอินเดียจริงๆนั้น จะมีเสียงยาวคือ "จาย" ไม่ใช่สั้นๆ "ใจ" หรือ "ไจ" เค้าจะลากเสียงยาวนิดนึง จะไม่สั้นๆห้วนๆ
.
.
ชา หรือ จาย ที่ชงทานกันในอินเดียนั้น จะเป็นชานมเป็นหลัก วิธีการชงนั้นก็มีหลากหลายเทคนิค แต่ที่แน่ๆวิธีแบบดั้งเดิมของเค้าจะใช้วิธีการต้มกับนมส่วนนมที่ใช้ได้คือ นมวัว นมแพะ หรือนมควาย วิธีการคือ นำนมมาต้มจนเดือดแล้วใส่ใบชาอินเดีย (ชาดำอัสสัม) ลงไปต้มด้วยกันเลยสักพัก ใส่น้ำตาลตามชอบ เสร็จแล้วก็กรองกากออก แล้วเสริฟทานได้เลยร้อนๆ
.
.
ส่วนใบชาอินเดียที่นำมาใช้ชงนั้นที่อินเดียมีอยู่หลากหลายชนิด เช่น ใบชาอัสสัม, ใบชาดาร์จีลิ่ง, ใบชานิลคีรี, ใบชาดูอารส์เทไร, ใบชาสิขิม, ใบชากางกรา, ใบชาแคชมีรี แต่ที่นิยมนำมาชงกันมากที่สุดคือ ใบชาอัสสัม ซึ่งอยู่ในตระกูลชาดำ ใบชานี้จะมีบอดี้ค่อนข้างหนา (Full Body) น้ำชาจะออกมาเข้มข้นเหมาะสมที่สุดที่จะนำมาชง "มาซาล่าจาย"
.
.
ส่วนคำว่า "มาซาล่า" ภาษาอินเดียแปลว่าเครื่องเทศรวม หรือสมุนไพรรวม หลักๆจะมีอยู่5ชนิดผสมกันคือ อบเชย กานพลู กระวาน ขิง พริกไทยดำ ใช้สดๆบดรวมกันแล้วใส่เข้าไปรวมกันตอนต้มชากับนมได้เลยแล้วกรองกากออกทีเดียว
.
.
ชาที่อินเดียนั้นจะนิยมทานร้อนกันเป็นหลักแม้ที่อินเดียจะมีอากาศร้อนระอุมาก หรือหนาวแค่ไหนก็ตาม แต่กระนั้น มาซาล่าจาย นั้นก็สามารถช่วยคลายร้อนและคลายหนาวได้เป็นอย่างดีด้วย "มาซาล่า" นั่นเอง ซึ่งเป็นวิธีธรรมชาติบำบัด ด้วยการนำเอาความร้อนจากสมุนไพร ไปดับร้อนภายในร่างกายแนวโฮมิโอพาธีย์ (Homeopathy) ซึ่งเป็นศาสตร์โบราณเก่าแก่ที่มีอายุมามากกว่า 200ปี
.
.
.
.
.
ถ้า...
คุณเปิดร้านอยู่แล้ว
หรือ
อยากเปิดร้านกาแฟใหม่
หรือ
สั่งซื้อสินค้าใบชาต่างๆ
.
.
.
Add Line คลิ๊ก


==> http://line.me/ti/p/%40theindiantea
.
.
.
สามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมในเว็บตามลิ้งได้เลยครับผม

(1) http://www.theindiantea.co.th/
(เป็นเว็บ E-Commerce เข้าชมผ่านมือถือ สั่งซื้อสินค้า และ ชำระเงินผ่าน บัตรเครดิตได้)

(2) http://www.theindiantea.com/main/index.html#
(เป็นเว็บ Original ดั้งเดิม)
.
.
.
PERFECT DESTINY INTERNATIONAL CO., LTD.
บริษัท เพอร์เฟกต์ เดสทินี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
เลขที่ 927/199 ซอยลาดพร้าว87 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240

Line Official ID : @theindiantea (0846825999)

โทร: 084-682-5999 , 092-369-3951

#ชาอินเดีย #กาแฟเปอร์เซีย #ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซียแฟรนไชส์ #ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซีย #แฟรนไชส์ #theindiantea #theindianteafranchise #franchisethailand#แฟรนไชส์เครื่องดื่ม #แฟรนไชส์กาแฟ #เปิดร้านกาแฟ #ธุรกิจร้านกาแฟ #ขายกาแฟสด #แฟรนไชส์กาแฟสด #แฟรนไชส์กาแฟโบราณ #สูตรการชงกาแฟ #อยากเปิดร้านกาแฟ #ใบชาอินเดีย #ใบชาอัสสัม #ใบชาดาร์จีลิ่ง #ใบชานีลคีรี#theindianteamaster #MasalaChai #Chai #ChaiTea #IndianTea

 

มาซาล่าจายที (Masala Chai Tea) ชาอินเดีย THE INDIAN TEA