วิธีการสร้าง สูตรชากาแฟ เมนูพิเศษใหม่ๆ (Signature Menu)

วิธีการสร้างสูตรชากาแฟ เมนูพิเศษใหม่ๆ (Signature Menu)
การสร้างสูตรชากาแฟ เมนูพิเศษใหม่ๆ (Signature Menu)
.
.
เปิดร้านกาแฟแล้ว จะให้ดี ต้องมีเมนูพิเศษเฉพาะของตัวเอง (Signature Menu) เพื่อให้ร้านเรามีความพิเศษ โดดเด่น ท่ามกลางร้านกาแฟ ที่มีเมนู แทบไม่ต่างกัน
.
.
ทุกวันนี้เมื่อเราจะไปที่ไหนก็ตาม จะมีร้านชากาแฟเต็มไปหมด บางที่ติดกัน5ร้าน เมนูเหมือนกันหมดทุกร้าน แล้วถ้าลูกค้าจะซื้อทานสักแก้ว จะใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการเลือก เพราะฉะนั้น การมีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะเราเป็นสิ่งสำคัญ
.
.
ก่อนจะสร้างเมนูเฉพาะตัวของเราขึ้นมานั้น ต้องปรับความคิด ของเราให้ถูกต้องเสียก่อนว่า สิ่งที่เรากำลังทำขึ้นมานี้ คืองานศิลปะล้วนๆ ไม่มีผิด ไม่มีถูก แล้วมันจะถูกสร้างขึ้นมาโดยธรรมชาติของมันเอง หลอมรวมกับระดับความลึกซึ้งในการชงกาแฟที่เรามี
.
.
1. เริ่มที่ตัว วัตถุดิบที่ใช้อยู่ ซึ่งเป็นที่นิยมมีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อ ทั้งชา และ กาแฟ ซึ่งโดยปกติ เมื่อลูกค้าได้ทานแล้ว ก็จะรู้ได้เลยไม่ยาก ว่าใช้ตัวไหน ซึ่งมีเอกลักษณ์ ที่เด่นชัด ทั้งเรื่องรสชาติและสีสัน การเลือกหาวัตถุดิบใหม่ๆมาชงหรือผสมวัตถุดิบเข้าด้วยกันแล้วชงออกมาใหม่ เป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจ
.
แต่ที่สำคัญมากก็คือ การที่จะให้ลูกค้าซึ่งมีความเคยชินกับรสชาติแบบเดิมๆที่ทานมาประจำแบบไม่มีทางเลือกใหม่ๆมากนัก(ในความคิดลูกค้าเองเป็นส่วนใหญ่) เปลี่ยนมาลองรสชาติใหม่ๆโดยสิ้นเชิงนั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากอยู่ แต่ก็ทำได้ไม่ยากเช่นกัน เพราะฉะนั้น วิธีการคือการค่อยๆผสานวัตถุดิบที่ใช้เข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นการไม่ทิ้งความชอบเดิม แต่ผสานกันและสร้างสิ่งใหม่ขึ้นมา
.
.
2. วิธีการชงชากาแฟ ก็เป็นอีกสิ่ง ที่สามารถถูกปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอ เพื่อไม่เกิดความซ้ำซากจำเจ จากวิธีชงเดิมๆที่ทำอยู่ เช่นจะชงชากาแฟแบบโบราณ แบบกาแฟสดแบบใช้เครื่องชง แบบสูตรชงสำเร็จ แบบต้มง่ายๆ แบบดริ๊บ แบบชาไข่มุก เพิ่มท้อปปิ้งใส่ลูกเล่นต่างๆเข้าไปฯลฯ ปัจจุบันมีทางเลือกวิธีการมากมาย ให้สามารถไปเรียนรู้อบรมต่างๆจากมืออาชีพที่มีมาตรฐาน หรือค้นหาในอินเตอร์เน็ต ก็มีผู้เชี่ยวชาญมาบอกวิธีการโดยละเอียดแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย ก็เป็นอีกจุดที่น่าสนใจ
.
.
3. พอเราได้สร้างสรรค์เมนูใหม่ๆขึ้นมาได้แล้ว ทีนี้ต่อไปก็จะเป็นวิธีการนำเสนอขายแบบต่างๆ และบรรจุภัณท์รูปแบบต่างๆเช่น แบบแก้วก็เป็นปกติอยู่แล้ว ก็สามารถเพิ่มขึ้นมาแบบอัดบรรจุขวดแบบง่ายๆ หรือแบบถุงกระดาษซึ่งได้สร้างยอดขายแบบถล่มทลายมาแล้วในตลาด จนปัจจุบันยกระดับไปใส่เสริฟเป็นถังก็มีให้เห็น ที่แปลกไปกว่านี้คือใส่ถุงคล้ายๆถุงน้ำเกลือหรือถุงใส่เลือดในโรงพยาบาลและมีท่อสายยาวใช้ดูดน้ำ ก็สามารถทำให้เป็นที่น่าสนใจขึ้นมาได้ ไอเดียสร้างสรรค์ในกานำเสนอ เราสร้างได้ตามสไตล์ของเรา
.
.
แต่สิ่งสำคัญ ที่ต้องคำนึงถึงตลอดเวลาในการสร้างเมนูพิเศษขึ้นมาคือคุณภาพของวัตถุดิบที่เราใช้ และ ปัจจัยทุกอย่างซึ่งมีผลต่อความเที่ยง ของรสชาติ ของเมนูเรา เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ถ้าลูกค้ามาทานแต่ละครั้งแล้วรสออกมาไม่เหมือนกันในแต่ละครั้งก็ไม่ดีแน่ จริงมั้ย
.
.
การสร้างสรรค์ผลงานดีๆขึ้นมา จะทำให้เรามีพลังมีความสุขขึ้นมาได้มากแล้วยิ่ง สิ่งที่เราสร้างขึ้นมาด้วยมือเราเองได้รับความนิยมในตลาดในวงกว้างขึ้นมาอีกด้วยแล้ว ก็จะสร้างรายได้และชื่อเสียงกลับมาให้เราเป็นสิ่งตอบแทน อย่างแน่นอน
.
.
.
.
.
ถ้า...
คุณเปิดร้านกาแฟอยู่แล้ว
หรือ
อยากเปิดร้านกาแฟใหม่
.
Add Line คลิ๊ก
==> http://line.me/ti/p/%40theindiantea
.
.
.
.
.
.
PERFECT DESTINY INTERNATIONAL CO., LTD.
บริษัท เพอร์เฟกต์ เดสทินี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
เลขที่ 927/199 ซอยลาดพร้าว87 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240

Website: http://www.theindiantea.com/main/index.html#

Line Official ID : @theindiantea (0846825999)

โทร: 084-682-5999 , 092-369-3951

#ชาอินเดีย #กาแฟเปอร์เซีย #ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซียแฟรนไชส์ #ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซีย #แฟรนไชส์ #theindiantea #theindianteafranchise #franchisethailand #แฟรนไชส์เครื่องดื่ม
รวมฮิตร้านกาแฟแฟรนไชส์ยอดนิยมขายดีที่สุดในประเทศไทย, แฟรนไชส์กาแฟ, แฟรนไชส์, ขายกาแฟ, ร้านกาแฟสด, กาแฟสด, ขายกาแฟสด, แฟรนไชส์กาแฟสด, เปิดร้านกาแฟ, ธุรกิจร้านกาแฟ, ร้านกาแฟโบราณ, สูตรกาแฟสด,ธุรกิจร้านกาแฟสด, แฟรนไชส์กาแฟโบราณ, อยากขายกาแฟ, อยากเปิดร้านกาแฟ, เปิดร้านกาแฟ, ร้านกาแฟสด, ขายกาแฟสด, แฟรนไชส์, ขายกาแฟ,กาแฟบรรจุขวด, ธุรกิจแฟรนไชส์กาแฟ, ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านกาแฟ, แฟรนไชส์กาแฟสด, แฟรนไชส์ขายดี, กาแฟโบราณ, กาแฟสด, ธุรกิจร้านกาแฟ, สูตรกาแฟสด, เปิดร้านกาแฟสด, แฟรนไชส์กาแฟโบราณ, แฟรนไชส์ชาไข่มุก, ชานมไข่มุก, แฟรนไชส์กาแฟนมสด, แฟรนไชส์กาแฟถุงกระดาษ, แฟรนไชส์ร้านกาแฟ, แฟรนไชส์นมสดปั่น, กาแฟถุงกระดาษ, ขายกาแฟโบราณ, ร้านกาแฟโบราณ, แฟรนไชส์กำไรดี, ต้องการเปิดร้านกาแฟ, ชาอัดขวด, ชาบรรจุขวด,กาแฟอัดขวด, ธุรกิจร้านกาแฟสด, แฟรนไชส์เครื่องดื่ม, แฟรนไชส์ชานมไข่มุก,เปิดร้านชานมไข่มุก, เครื่องชงกาแฟ, ขายเครื่องชงกาแฟ, ขายเครื่องชงกาแฟสด, เปิดร้านนมสด, ขายนมสด, สนใจเปิดร้านกาแฟ, ลงทุนเปิดร้านกาแฟ, เริ่มต้นเปิดร้านกาแฟ, ขายใบชาอินเดีย, ขายใบชาอัสสัม, ร้านกาแฟสดแฟรนไชส์,แฟรนไชส์ขายดี, แฟรนไชส์ร้านกาแฟสด, แฟรนไชส์น้ำผลไม้, แฟรนไชส์กาแฟนมสด, แฟรนไชส์น้ำผึ้งมะนาว, แฟรนชส์น้ำผึ้งนมสด, ขายเมล็ดกาแฟ, ขายอุปกรณ์ชงกาแฟ, แฟรนไชส์กาแฟสดราคาถูก, แฟรนไชส์กาแฟสดต้นทุนต่ำ,แฟรนไชส์กาแฟสดลงทุนน้อย, เครื่องชงกาแฟ, เครื่องบดกาแฟ, เครื่องปั่นน้ำผลไม้, อุปกรณ์เปิดร้านกาแฟสดครบวงจร, แฟรนไชส์น้ำปั่นสมูทตี้, ร้านกาแฟอินดี้, ร้านน้ำปั่น, ร้านนมสด, และร้านชาไต้หวันในร้านเดียวกัน, แฟรนไชส์ลงทุนน้อยที่สุด, อุปกรณ์เปิดร้านกาแฟ, อุปกรณ์ชงกาแฟ, ออกแบบตกแต่งร้านกาแฟ,เคาน์เตอร์กาแฟ, ป้ายเมนูกาแฟ, สอนชงกาแฟ, เรียนชงกาแฟ, ชงชาชัก, ร้านชาชัก, เรียนชงชาชัก, แฟรนไชส์ชาชัก, เปิดร้านชาชัก, ขายชาใต้, ขายชามาเลย์,ขายชาตรามือ, ขายชาซีลอน, แฟรนไชส์ชาชักขายดี,