เปิดร้านกาแฟสดในรูปแบบแฟรนไชส์กาแฟสดกับการดำเนินธุรกิจอย่างไรที่ทำให้ผู้ซื้อประสบความสำเร็จ

แฟรนไชส์กาแฟ นั้นมีให้เลือกมากมายหลายเจ้าในการเปิดร้านกาแฟ แต่น้อยรายที่จะเป็นเจ้าหลักๆที่ยังสามารถเปิดให้บริการอยู่ได้ ผู้ซื้อมีทั้งที่ประสบความสำเร็จและไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยได้เห็นลูกค้าหลายรายที่ซื้อไปแล้วสามารถประสบความสำเร็จได้ แล้วปัจจัยอะไรที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ แยกเป็นหัวข้อต่างๆดังนี้

1.ทำเลในการค้า จัดว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด สำหรับแฟรนไชส์ของเรา ทำเลที่ขายดี มักจะเป็น ในตลาด โรงพยาบาล หรือ แหล่งที่มีคนสัญจรผ่านไปมาเยอะๆ ต้องเน้นว่าทำเลดีจริงๆ ควรอย่างยิ่งที่จะใช้เวลามากหน่อยในการเสาะหาทำเล

2.ความตั้งใจในการดำเนินธุรกิจ เมื่อได้เปิดร้านขายแล้วหากทำไม่นานก็ล้มเลิกไปทำอย่างอื่นต่อ ก็จะไม่สามารถทำสำเร็จได้ ไม่ว่าธุรกิจใดๆก็ตาม กล่าวคือหากเป็นปัญหาที่ทำเลก็ควรเปลี่ยนทำเล หากเป็นปัญหาที่ต้นทุนก็ควรพยายามหาที่เช่าที่ราคาถูกให้ได้ ร้านที่ไม่ประสบความสำเร็จก็มีมาก ที่ประสบความสำเร็จและวนเวียนกลับมาซื้อวัตถุดิบหลายต่อหลายครั้งก็มีมาก บางคนขายดีจนน่าตกใจ อาทิสาขา โรงพยาบาลหาดใหญ่ ซอยลาซาล 41 ,ริมถนนสุขุมวิท 105, ถนนพระยาสุเรนทร์, สาขาตามตลาดนัด , ผู้ที่นำไปขายในงานแสดงสินค้าต่างๆ

3.การตลาด เราควรต้องทำการตลาดทั้งในอินเตอร์เน็ตและนอกอินเตอร์เน็ตให้ผู้คนหรือลูกค้ารู้จักร้านเราเพิ่มเติม เช่นการแปะป้ายข้างทาง สื่อวิทยุชุมชน แจกใบปลิวโปรโมชั่น การโฆษณาในอินเตอร์เน็ตต่างๆ ในเว็บหรือจุดที่เรามองว่าเกี่ยวข้องกับร้านกาแฟของเรา เช่น Facebook Advertising , Youtube Advertising , Google Adword , ซึ่งต้องเป็นการโฆษณาแบบจ่ายเงินจริงๆ ไม่ควรโพสตามที่ต่างๆ ให้เป็นการ spam ซึ่งเสียเวลาเปล่า ข้อมูลตามสถิติเนื่องจากแสนคนเห็นอาจมีคนมาร้านคุณแค่ 100 คน นั่นคือ คุณต้องโพสข้อความให้คนเห็นแสนคน คุณมีเวลาหรือจะเอาเวลาที่ไหนมาโพสเป็นการเหนื่อยเปล่า แถมยังสร้างความรำคาญให้กับผู้อื่นอีกด้วย การมีเว็บไซต์ของร้านก็เป็นเรื่องสำคัญ คุณควรจะมีและมีการพัฒนาเนื้อหาตลอดเวลา คุณจะได้ผู้เข้าชมจาก search engine อีกส่วนหนึ่ง และใช้หน้าเว็บที่คุณมีในการโฆษณาเมนูกาแฟของคุณหรือโฆษณาเมนูเบเกอรรี่สูตรเด็ดของคุณที่คุณมีขายอยู่ในร้านกาแฟของคุณ คุรควรสร้างบทความเฉพาะตัวของคุณเองแต่อย่าลอกเลียนเว็บอื่น เพราะการลอกเลียนเว็บอื่น search engine มองออกและคุณจะไม่ติดอันดับในการค้นหา การเขียนคอนเทนต์มาลงเว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถเขียนบทความเองก็ได้ หรือจ้างคนอื่นๆเขียนก็ได้แต่ควรจะอับเดทบทความเองเป็น

4.สายป่าน คุณต้องมีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอที่จะอยู่ให้ถึงจุดคุ้มทุนหลายๆร้านอาจขาดทุนในช่วงแรกของการลงทุนแต่สามารถพลิกกลับมากำไรได้จากความตั้งใจในการพัฒนาตนเอง พัฒนาเมนูกาแฟใหม่ๆ เมนูเครื่องดื่มใหม่ๆ เมนูเบเกอรรี่หรือเมนูขนมใหม่ๆ

5.อายุไขร้านกาแฟ ยิ่งร้านคุณมีอายุยืนยาวเท่าไหร่และมีการพัฒนาปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา ยิ่งทำให้เกิดจำนวนลูกค้าที่ติดใจและชื่นชอบมากขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดเป็นลูกค้าค้าประจำซึ่งจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทำให้คุณขายเครื่องดื่มและขนมได้มากขึ้น

6.มนุษย์สัมพันธุของพนักงานหรือเจ้าของร้านกาแฟ การพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบลูกค้ามักจะมีลูกค้าติดและแวะเวียนกลับมาเยี่ยมที่ร้านบ่อยๆ จะทำให้เขามีความรู้สึกอยากจะซื้อแต่ร้านนี้ หากพนักงานบึ้งตึงไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส เปิดร้านอย่างไม่มีความสุขย่อมไม่มีคนอยากเข้าร้าน

7.ความสดใหม่ของวัตถุดิบ ทุกอย่างต้องสดใหม่และสะอาด อย่าปล่อยให้อุปกรณ์และภาชนะสกปรกจนเห็นได้ชัดอย่าปล่อยให้มีแมลงที่ไม่พึงประสงค์วิ่งเล่นไปมา ควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

8. การปรับปรุงตบแต่งร้านให้ดูดีเสมอ การตบแต่งควรใช้โทนสีที่เย็นตาแม้โลโก้ของชาอินเดียจะมีสีที่ร้อน แต่ก็ไม่จำเป็นต้องแต่งร้านให้เป็นสีร้อน สามารถใช้โทนสีได้ตามความปราถนา ซึ่งควรเป็นโทนสีอ่อนๆให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ต่อมาหากเปิดร้านมานานแล้วไม่ควรปล่อยให้ร้านโทรม คุณควรเก็บงบไว้ปรับปรุงร้านให้ดูดีเสมอ ร้านบางร้านจุดขายไม่เหมือนกัน ไม่ต้องตบแต่งหรูหราก็ขายดี เพราะเน้นขายคนทั่วไป จับกลุ่มคนที่ใช้จ่ายอย่างประหยัด ในขณะที่ร้านที่จับกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูงก็ย่อมจะต้องตบแต่งร้านให้ดูดีมีสไตล์ที่สุด

9.การลงทุน การลงทุนที่เสี่ยงคือการลงทุนที่สูงเกินไปบนทำเลที่ให้ผลตอบแทนไม่คุ้มค่ากับการลงทุน คุณจึงควรชั่งใจ ชี้วัดให้ดี ว่าทำเลนี้สมควรลงทุนในระดับใด เรามักจะแนะนำลูกค้าให้ลงทุนต่ำที่สุด หรือตามกำลังที่มีเพื่อให้ไม่ขาดทุนและเงินไม่จม ไม่จำเป็นต้องซื้อเคาเตอร์ใหม่ ใช้เคาเตอร์มือสองแล้วเอาป้ายแบรนด์ไปติดไปตั้งก็สามารถขายได้

10.ความหลากหลายของเมนูเครื่องดื่ม เป็นเรื่องสำคัญ คุณควรมีเมนูที่หลากหลาย บางคนชอบดื่มน้ำช็อกโกแล็ต ไม่ชอบดื่มชาหรือกาแฟก็มี บางคนชอบน้ำปั่น บางคนอยากกินน้ำบ้วย ความต้องการของคนเราไม่เหมือนกัน คุณจึงควรสรรหาสูตรเครื่องดื่ม สูตรกาแฟ สูตรชาใหม่ๆมาพัฒนาเมนูในร้านของคุณให้เมนูมีความหลากหลายและหยุดอยู่กับเมนูที่คุณขายดี

11. ความนิยมในพื้นที่และการนำเสนอสิ่งใหม่ๆ หากคุณต้องการนำเสนอสิ่งใหม่ๆในพื้นที่นั้นๆ มีอีกกลยุทธหนึ่งที่ใช้ได้ดี คือขายของที่มีอยู่ในตลาดอยู่แล้วให้ได้ก่อนขายของที่เป็นที่นิยมก่อนแล้วจึงค่อยๆแทรกและแนะนำของใหม่ลงไปและต้องมีการโปรโมทของใหม่ มีการจัดให้ได้ชิมเป็นการดี ที่จะทำให้ลูกค้าเปิดใจรับในสิ่งใหม่ๆมากขึ้นและสามารถเพิ่มยอดขายภายในร้านได้ คุณสามารถเลือกหยิบเมนูเด็ดบางตัวขึ้นมาเป็นไฮไลท์เพื่อโปรโมทได้เช่นกัน

ด้านล่างเป็นเว็บไซต์และลิ้งของแฟรนไชส์กาแฟต่างๆที่คุณสามารถเข้าเยี่ยมชมรายละเอียดของแต่ละเจ้ารวมทั้งข้อเสนอต่างๆได้ แฟรนไชส์บางเจ้าเปิดโอกาสให้คุณสามารถปรับปรุงเมนูในร้านและซื้อวัตถุดิบจากที่อื่นๆได้ ซึ่งในด้านของชาอินเดียเราก็เสมือนธุรกิจที่ขายวัตถุดิบเช่นกัน สินค้าเราคือใบชาและกาแฟ รวมทั้งวิธีการที่เป็นสูตรเฉพาะของเรา 

 

ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย แฟรนไชส์

โปรโมชั่นพิเศษปี59 ลงทุนเริ่มต้น 5,999 บาท

ทำขายได้เลยง่ายๆ ทั้งใส่แก้วและอัดบรรจุขวด

ถ้าท่านมีร้านกาแฟอยู่แล้วก็นำไปเสริมเมนูได้เลย

หรืออยากเปิดร้านใหม่ก็ทำได้ง่ายๆ

เรายินดีให้คำแนะนำปรึกษาธุรกิจนะครับ
Add Line คลิ๊ก=> http://line.me/ti/p/%40theindiantea

ชาอินเดีย กาแฟเปอร์เซีย แฟรนไชส์
โทร: 084-682-5999
LINE OFFICIAL ID: @THEINDIANTEA
WEBSITE: http://www.theindiantea.com/main/index.html#

‪#‎ชาอินเดีย‬ ‪#‎กาแฟเปอร์เซีย‬ ‪#‎ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซียแฟรนไชส์‬ ‪#‎ชาอินเดียกาแฟเปอร์เซีย‬ ‪#‎แฟรนไชส์‬ ‪#‎theindiantea‬ ‪#‎theindianteafranchise‬ ‪#‎franchisethailand‬‪#‎แฟรนไชส์เครื่องดื่ม‬

 

มาและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในตำนานของเรา
COME AND BECOME ONE OF OUR LEGEND

 

LINE OFFICIAL ID : @theindiantea

 



PERFECT DESTINY INTERNATIONAL CO., LTD.

บริษัท เพอร์เฟกต์ เดสทินี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด 
เลขที่ 927/199 ซอยลาดพร้าว 87 ถนนลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240


Website: www.theindiantea.com
Line Official ID: @theindiantea (0846825999)
Instagram ID: theindiantea
โทร: 092-369-3951 , 084-682-5999